Đó là buổi trình diễn lớn đầu tiên của Tuần lễ thời trang Milan: 1 giờ chiều ngày 1.

Mọi chiếc ghế trong không gian nhà kho hang động, nơi được trang trí bằng những chiếc vỏ bom bằng vải denim bơm hơi khổng lồ và những con khỉ mỡ , đều đã đầy ắp. Một số người tham dự dường như đã đến thẳng từ sân bay. Tim Blanks, nhà phê bình của Business of Fashion, đã có mặt tại buổi trình diễn “lần đầu tiên sau nhiều năm”. Ditto biên tập viên kiêm giám tuyển Stefano Tonchi. Julia Fox, nam châm nổi tiếng của thời điểm này, ở hàng ghế đầu. Renzo Rosso, ông trùm, chủ sở hữu của Only the Brave, một trong số ít tập đoàn của Ý, đang chủ trì, một nụ cười trên môi.

Tất cả ở đó để xem bộ sưu tập Diesel mới.

Chờ đã… Diesel? Thương hiệu quần jean rock 'n' roll?

Diesel, thương hiệu quần jean rock 'n' roll một thời do Glenn Martens thiết kế.

Đó là chặng thứ ba trong bộ ba buổi trình diễn của ông Martens kể từ đầu năm, đã cùng nhau đưa ông từ nhà khái niệm thích hợp, được yêu mến bởi những người trong ngành có đầu óc cao, những người yêu thích thời trang và sinh viên trường nghệ thuật, lên vị trí số một. nhà thiết kế của năm 2022.

Vào ngày 19 tháng 1, có một buổi trình diễn chung của nam và nữ cho Y / Project, thương hiệu Pháp đình đám mà anh tiếp quản vào năm 2013, có áo ba lỗ lưới, váy và quần lụa với phần thân và háng của nam và nữ được kết hợp ngẫu nhiên. , trong một bài bình luận không phải ngẫu nhiên về cuộc trò chuyện rộng hơn xung quanh giới tính và bản sắc.

Tuần tiếp theo, bộ sưu tập thời trang cao cấp đầu tiên của anh ấy với tư cách là nhà thiết kế khách mời cho Jean Paul Gaultier , hoàn chỉnh với những chiếc váy dạ hội đồ sộ trông giống như biển có bọt và váy nàng tiên cá được làm từ những dải ruy băng lụa cắt vụn, giống như một chiếc áo nịt ngực không bao giờ lỗi mốt.

Sau đó, ba tuần sau đó, Diesel đến với 1.000 dạng denim: chần, sờn, cắt dán, mạ crôm, tái chế, tái tạo.

Ông Martens không phải là nhà thiết kế đầu tiên thử sức với nhiều thương hiệu đồng thời (hiện tại Jonathan Anderson với JW Anderson và Loewe và Raf Simons với thương hiệu của riêng mình và Prada là một trong số những người thực hiện nghĩa vụ kép), nhưng ông có thể là người đầu tiên nắm lấy những ngôi nhà có vẻ khác biệt như vậy để được ca ngợi ngang nhau.

Xem chương trình Diesel “khiến tôi rơi nước mắt,” ông Rosso nói sau đó. "Cách xử lý denim của anh ấy là điều mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây."

Ông ấy, ông Tonchi nói, "không sợ bất cứ điều gì."

Khi ông Martens được bổ nhiệm làm chủ tịch hội đồng giám khảo thời trang cho ấn bản lần thứ 37 của Liên hoan nhiếp ảnh và thời trang quốc tế Hyères, giải thưởng thời trang của Liên hoan phim Cannes, sự biến đổi của ông từ thiên tài lập dị thành vận động viên đỉnh cao trong ngành dường như đã hoàn tất. Nhưng bây giờ mọi người rốt cuộc đang xem, hắn sẽ làm gì tiếp theo?

“Chúng tôi chưa bao giờ rao giảng rằng chúng tôi sẽ tạo ra những hình bóng đẹp,” ông Martens, 38 tuổi, nói vài tuần trước buổi trình diễn Diesel. “Rất nhiều việc chúng tôi làm là vì lợi ích của việc đẩy giới hạn và rất nhiều người trước đây đã nói:“ Tại sao? ”” Anh ấy đang nói về Y / Project và Phóng to qua video từ văn phòng Y / Project của anh ấy trong Paris.

Anh ta đang mặc bộ đồng phục quen thuộc của mình: một chiếc áo len đen cũ mua từ một cửa hàng ở London, quần jean denim đen và một chiếc mũ bóng chày bạc màu. Anh ta có hai sợi dây xích quanh cổ, một chiếc khuyên tai ở tai và hai chiếc nhẫn trên ngón tay, và anh ta đã cạo trọc một nửa.

Y / Project, anh ấy nói, “đã tồn tại trong rất nhiều năm để thực hiện thiết kế thử nghiệm này và những thứ kỳ quặc và không ai quan tâm. Nó quá kỳ lạ, tất cả là quá nhiều. Họ đã bị đột quỵ sau cái nhìn thứ ba. " Ngay cả nhân viên, anh ấy nói, thường có "một khoảnh khắc phù hợp khi chúng tôi xem xét thiết kế của mình và suy nghĩ, 'Chúng tôi có nghiêm túc làm điều này không?'"